ஆரம்பப் பாடசாலைப் பிள்ளைகள். 

ஆரம்ப பாடசாலைப் பிள்ளைகள் (primary school children) என்பது பொதுவாக 5 முதல் 12 வயதுக்குள் உள்ள குழந்தைகளை குறிக்கிறது. இந்தக் காலகட்டம் குழந்தைகளின் வாழ்க்கையில் மிக முக்கியமானதாகும், ஏனெனில் இந்நேரத்தில் அவர்கள் கல்வி, சமூக வளர்ச்சி, மற்றும் நெறிப்படுத்தலுக்கான அடிப்படைகளை அமைக்கின்றனர். 

அப்பிள்ளைகள் ஒரு மலரும் மொட்டுக்களாவர். வாழ்க்கையின் முதல் படிகளை எடுத்து வைக்கும் அவர்கள், அறிவுப் பெருங்கடலில் முதல் துளியைத் துளிக்கின்ற அழகிய மொட்டுகள். அவர்களின் மனம் ஒரு வெள்ளைத் தாள் போல, எதையும் ஏற்றுக்கொள்ளும் தன்மை கொண்டது. அவர்கள் உலகை ஆச்சரியத்துடன் பார்க்கிறார்கள், எல்லாவற்றையும் கேள்விக்குறியுடன் அணுகுகிறார்கள்.

இவர்கள் ஆரம்பப்பாடசாலையில் பல்வேறு விடயங்கள் சந்திக்கின்றார்கள். அதில் 

அறிவியல் மற்றும் சிந்தனை வளர்ச்சி : எழுத்தும், வாசிப்பும், கணக்கும் போன்ற அடிப்படை கல்வியைப் பெறுகிறார்கள். இக்கட்டத்தில் பிள்ளைகள் புதிய விஷயங்களை ஆர்வமாகக் கற்கத் தொடங்குகிறார்கள். இவர்களது சிறு வயதில் கற்றல் ஆர்வத்தினையும், மொழியையும் சரியாக வளர்க்க இயலாவிட்டால், அவர்களின் அறிவியல் வளர்ச்சிக்கு பின்னர் தடையாக அமையும். இவை சரியாக கவனிக்கப்பட்டால் அவர்களின் சிந்தனை திறன் விரைவாக வளர்ச்சியயும்

சமூக மற்றும் உளவியல் வளர்ச்சி: மற்ற குழந்தைகளுடன் விளையாடி, பகிர்ந்து கொள்ளும் தன்மையை வளர்த்துக் கொள்கிறார்கள். இக்குழந்தைகள் சமூகவாழ்க்கையில் நட்புகளை உருவாக்கத் தொடங்குகிறார்கள். இவர்களுக்கிடையே சமூக உறவுகள் உருவாகுதல், குழுவில் வேலை செய்வது, பகிர்வு போன்ற அடிப்படைகள் முக்கியமாக அமைகின்றன. அத்துடன் விதிமுறைகள், ஒழுங்குகள் மற்றும் பிறர்களின் உணர்வுகளை புரிந்துகொள்ளத் தொடங்குகிறார்கள். இது அவர்களின் சமூகச் செயல்பாடுகளுக்கு அடிப்படையாக இருக்கும். அதேபோன்று காலகட்டத்தில் பிள்ளைகள் தங்களின் தனிப்பட்ட அடையாளத்தை கட்டியெழுப்பத் தொடங்குகின்றனர். இதன் மூலம் அவர்களுக்குள் தன்னம்பிக்கை, பொறுப்புணர்வு ஆகியவை மேம்படும்.

ஆர்வத்தைத் தூண்டுதல் மற்றும் குறுக்கு விளைவுகள் : பல்வேறு விளையாட்டுகள், கலை நிகழ்ச்சிகள் மூலம் அவர்களின் ஆர்வத்தைத் தூண்டுகிறார்கள். முன்னர் கூறப்பட்டபோல, பிள்ளைகள் மாறுபட்ட மொழிகளில் கல்வி கற்கும் போது சிரமங்களை சந்திக்கின்றார்கள். இது அவர்களின் கல்வி மற்றும் சமூக வளர்ச்சியில் தடையாக அமையகின்றது. பிள்ளைகள் மனநலன் மற்றும் உணர்ச்சி நிலை தொடர்பான சிக்கல்களை எதிர்கொள்வதை ஆரம்பத்திலேயே கண்காணிப்பது அவசியம். இத்தகைய பிரச்சினைகளை சரியாக பராமரிக்காவிட்டால், இது அவர்களின் சமூக உறவுகள் மற்றும் கல்வித் திறனை பாதிக்கக்கூடும்.

மதிப்புகள் கற்பித்தல் மற்றும் சுய ஒழுக்கம்: நல்லொழுக்கம், பண்பு, பொறுப்பு போன்ற மதிப்புகளை கற்றுக் கொள்கிறார்கள். இப் பிள்ளைகள் உடலியல் வளர்ச்சியில், நடமாட்டம் மற்றும் சீரான உடல் இயக்கத்தைப் பழகுகிறார்கள். காய்ச்சல் மற்றும் நோய்த்தொற்றுகளிலிருந்து பாதுகாப்பதற்காக இக்கட்டத்தில் ஆரோக்கியமான பழக்க வழக்கங்கள் முக்கியம். அத்தோடு உடல்பயிற்சி, விளையாட்டுகள் போன்ற செயல்பாடுகள் மூலம் உடல், மனம் ஆகியவை ஒருங்கிணைக்கப்படுவதற்கு தேவையான அடிப்படையாக அமைக்கின்றது.

இவ்வாரான பிள்ளைகள் எதிர்நோக்கக் கூடிய மிக முக்கியமான பிரச்சினைகளுள் ஒன்று தான் மொழி சார் பிரச்சினையாகும். 

01. ஆரம்பப் பாடசாலைப் பிள்ளைகளின் கல்விச் செயற்பாடு மற்றும் சமூக வாழ்வின் போது காணப்படும் மொழிசார் பிரச்சினைகள். 

ஆரம்பப் பாடசாலைகாலகட்டத்தில் குழந்தைகள் மொழியைக் கற்கும் முக்கியமான கட்டமாகும். இந்தக் காலகட்டத்தில் ஏற்படும் மொழிசார் பிரச்சினைகள், அவர்களது கல்வி முழுவதையும் பாதிக்கலாம். இது குழந்தைகளின் சமூக வாழ்விலும் நீண்டகால தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும்.

பொதுவான மொழிசார் பிரச்சினைகள் மற்றும் அவற்றின் தாக்கங்கள்:

01. வாசிப்பு மற்றும் எழுதுதல் சிரமங்கள்:

கல்வியில்: பாடப்புத்தகங்களைப் புரிந்து கொள்ள முடியாமல் போதல், எழுத்துப்பணி செய்யும் வேகம் குறைவாக இருத்தல், பாடங்களை கற்கும் திறன் குறைவடைக்கூடும். 

சமூக வாழ்வில் : நண்பர்களுடன் புத்தகங்களைப் பகிர்ந்து படிக்க முடியாமல் போதல், குழுப்பணிகளில் தங்கள் கருத்துகளை வெளிப்படுத்த முடியாமல் போகக்கூடும். 

02. பேச்சுத் திறன் குறைபாடு:

கல்வியில்: ஆசிரியர் மற்றும் நண்பர்களுடன் திறம்பட தொடர்பு கொள்ள முடியாமல் போதல், கேள்விகள் கேட்கத் தயங்கல்.

சமூக வாழ்வில் :  நண்பர்களுடன் உரையாடலில் ஈடுபட முடியாமல் போதல், குழு விளையாட்டுகளில் பங்கேற்கத் தயக்கம்.

03. மொழி புரிதல் குறைபாடு:

கல்வியில்: ஆசிரியரின் விளக்கங்களை முழுமையாகப் புரிந்து கொள்ள முடியாமல் போதல், பாடங்களில் கவனம் செலுத்த முடியாமல் போதல்.

சமூக வாழ்வில் : மற்றவர்களின் உணர்வுகளைப் புரிந்து கொள்ள முடியாமல் போதல், சமூக சூழ்நிலைகளில் தகவமைத்துக்கொள்ள முடியாமல் போதல்.

04. தாய் மொழி மற்றும் பாடத்திட்ட மொழி இடையேயான முரண்பாடு

கல்வியில்: பல மாணவர்கள் தங்கள் வீட்டில் பேசும் மொழி (தாய் மொழி) மற்றும் பாடசாலையில் கற்றுக் கொள்ளும் மொழி இடையே பெரிய வேறுபாடு காணப்படுகிறது. இதனால், அவர்கள் பாடங்களின் பொருளை புரிந்து கொள்வதில் சிரமம் அடைகிறார்கள்.

சமூக வாழ்வில் : பொதுவான இடங்களுக்கு ஏற்றவாரான மொழிகளைப் பயன்படுத்துவதில் சிரமம் கொள்கின்றார்கள. 

05. உற்சாகக் குறைவு

கல்வியில்: மொழிசார் பிரச்சினைகள் குழந்தைகளை பாடசாலயைில் நம்பிக்கையற்றவர்களாக மாற்றக்கூடும். இதனால், அவர்கள் கல்வி கற்றலில் ஆர்வம் குறைந்து, வகுப்புகளில் பின்தங்கலாம்.

சமூக வாழ்வில் : தாங்கள் வாழும் சமூகச்சூழலில் உற்சாகமின்றிய மனவெழுச்சியை ஏற்படுத்துவார்கள். 

இவ்வாறான மொட்டுக்களை சரியாகக் கையாள வேண்டிய தேவை காணப்படுகின்றது.  ஆரம்பப்பாடசாலைக் காலகட்டத்தில் குழந்தைகள் மொழியைக் கற்கும் முக்கியமான கட்டமாகும். இந்தக் காலகட்டத்தில் ஏற்படும் மொழிசார் பிரச்சினைகள், அவர்களது கல்வி முழுவதையும் பாதிக்கலாம். பொதுவாக ஆரம்பப் பாடசாலை மாணவர்கள் எதிர்நோக்கும் மொழிசார் பிரச்சினைகள் பின்வருமாறு:

பேசுதல் சார்ந்த பிரச்சினைகள்
  1. சொற்களைத் தேர்ந்தெடுப்பதில் சிரமம்: தங்களது எண்ணங்களை வெளிப்படுத்தத் தேவையான சொற்களை சரியாகத் தேர்ந்தெடுக்க முடியாமல் இருப்பது.
  2. வாக்கியங்களை சரியாக அமைக்க முடியாமல் இருத்தல்: பேசும் போது வாக்கியங்களை சரியாக அமைக்க முடியாமல் இருப்பது.
  3. மற்றவர்களின் பேச்சைப் புரிந்து கொள்ள முடியாமல் இருத்தல்: குறிப்பாக குழு உரையாடல்களில் மற்றவர்களின் பேச்சைப் புரிந்து கொள்ள முடியாமல் இருப்பது.
  4. பேசும் போது தடுமாறுதல்: பேசும் போது தொடர்ந்து நிறுத்தி நிறுத்தி பேசுவது.
வாசிப்பு சார்ந்த பிரச்சினைகள்
  1. மெதுவாக வாசித்தல்: வார்த்தைகளை உச்சரித்து வாசிப்பது, புதிய சொற்களை அடையாளம் காண முடியாமை போன்றவை.
  2. புரிந்து கொள்ளுதல்: வாசித்ததைப் புரிந்து கொள்ள முடியாமல் இருப்பது, வாக்கியங்களின் பொருளை கிரகிக்க முடியாமை.
  3. உச்சரிப்புப் பிழைகள்: சொற்களை சரியாக உச்சரிக்க முடியாமல் இருப்பது.
  4. வார்த்தைகளைத் தவறாகப் படித்தல்: ஒத்த உச்சரிப்புடைய வார்த்தைகளை குழப்பிக் கொள்வது.

எழுதுதல் சார்ந்த பிரச்சினைகள்

  1. எழுத்து வடிவம்: எழுத்துக்களை சரியாக வடிவமைக்க முடியாமல் இருப்பது.
  2. இலக்கணப் பிழைகள்: வினைச்சொல், பெயர்ச்சொல் போன்றவற்றை சரியாக பயன்படுத்த முடியாமல் இருப்பது.
  3. வாக்கிய அமைப்பு: சரியான வாக்கிய அமைப்பை பின்பற்ற முடியாமல் இருப்பது.
  4. எழுதுவதில் மெதுவாக இருத்தல்: எண்ணங்களை வார்த்தைகளாக மாற்றி எழுதும் வேகம் குறைவாக இருத்தல்.
மொழிசார் பிரச்சினைகளுக்கான காரணங்கள்
  1. மரபணு சார்ந்த காரணிகள்: சில குழந்தைகளுக்கு மொழி கற்கும் திறன் குறைவாக இருக்கலாம்.
  2. சூழல் சார்ந்த காரணிகள்: வீட்டில் போதுமான அளவு பேசப்படாதது, பாடசாலையில் போதுமான கவனம் கிடைக்காதது போன்றவை.
  3. கற்றல் சிரமங்கள்: டிஸ்லெக்ஸியா, டிஸ்ப்ராக்சியா போன்ற கற்றல் சிரமங்கள் இருப்பது.

02. மொழி சார் பிரச்சினை உள்ள பிள்ளைகளை எவ்வாறு இப்பிரச்சினையிலிருந்து மீளளிப்பது. 

மொழிசார் பிரச்சினைகளுக்கான மரபணு சார்ந்த காரணிகள்

மொழிசார் பிரச்சினைகள் என்பது ஒரு நபரின் பேச்சு, வாசிப்பு, எழுதுதல் அல்லது கணிதத் திறன்களை பாதிக்கும் பல்வேறு நிலைகளைக் குறிக்கிறது. டிஸ்லெக்ஸியா, டிஸ்கல்குலியா போன்றவை இதற்கு சில உதாரணங்கள். இத்தகைய பிரச்சினைகள் ஏற்படுவதற்கு பல்வேறு காரணிகள் இருந்தாலும், மரபணுக்கள் முக்கிய பங்கு வகிக்கின்றன.

மரபணுக்களின் பங்கு
  1. மூளையின் வளர்ச்சி: மரபணுக்கள் மூளையின் வளர்ச்சியை கட்டுப்படுத்துகின்றன. மொழி சார்ந்த செயல்பாடுகளுக்கு பொறுப்பான மூளையின் பகுதிகளில் ஏற்படும் மாற்றங்கள், மொழிசார் பிரச்சினைகளை ஏற்படுத்தலாம்.
  2. நரம்பு இணைப்புகள்: மரபணுக்கள் மூளையின் நரம்பு இணைப்புகளை பாதிக்கின்றன. இந்த இணைப்புகளில் ஏற்படும் சிக்கல்கள், தகவல் பரிமாற்றத்தை பாதித்து மொழி சார்ந்த பிரச்சினைகளை ஏற்படுத்தலாம்.
  3. புரத உற்பத்தி: மரபணுக்கள் புரதங்களை உற்பத்தி செய்யும் செயல்முறையை கட்டுப்படுத்துகின்றன. இந்த புரதங்கள் மூளையின் செயல்பாட்டிற்கு அவசியமானவை. புரத உற்பத்தியில் ஏற்படும் குறைபாடுகள், மொழி சார்ந்த பிரச்சினைகளை ஏற்படுத்தலாம்.

மரபணு சார்ந்த மொழிசார் பிரச்சினைகளின் வகைகள்

  1. டிஸ்லெக்ஸியா: வாசிப்பு மற்றும் எழுதுதல் சிரமங்கள்
  2. டிஸ்கல்குலியா: கணிதச் செயல்பாடுகளில் சிரமங்கள்
  3. ஸ்பெசிஃபிக் இன்லாங்குவேஜ் இம்பெயர்மென்ட் (SLI): மொழியைப் புரிந்து கொள்வதிலும், பயன்படுத்துவதிலும் சிரமங்கள்

மரபணு சார்ந்த மொழிசார் பிரச்சினைகளைக் கண்டறிதல்

  1. குடும்ப வரலாறு: குடும்பத்தில் மொழிசார் பிரச்சினைகள் உள்ளவர்கள் இருந்தால், அது மரபணு காரணமாக இருக்கலாம்.
  2. மருத்துவ பரிசோதனைகள்: மூளை ஸ்கேன், மரபணு பரிசோதனை போன்றவை மூலம் கண்டறியலாம்.
  3. மொழி சார்ந்த மதிப்பீடு: மொழி திறன்களை மதிப்பீடு செய்யும் சோதனைகள் மூலம் கண்டறியலாம்.

சிகிச்சை

  1. தனிநபர் சார்ந்த கல்வி: ஒவ்வொரு நபரின் தேவைகளுக்கு ஏற்ப தனிப்பயனாக்கப்பட்ட கல்வி முறைகள்.
  2. தொழில்நுட்ப உதவிகள்: கணினி மென்பொருள் மற்றும் கருவிகள் மூலம் கற்றல் திறன்களை மேம்படுத்துதல்.
  3. சொற்பொழிவு சிகிச்சை: பேச்சு மற்றும் மொழி திறன்களை மேம்படுத்துதல்.
  4. ஆதரவு குழுக்கள்: மற்றவர்களுடன் இணைந்து பகிர்ந்து கொள்ளவும், ஆதரவு பெறவும் உதவும்.

மொழிசார் பிரச்சினைகளுக்கான சூழல் சார்ந்த காரணிகள்

மொழிசார் பிரச்சினைகளுக்கு மரபணுக்கள் மட்டுமல்லாமல், நாம் வாழும் சூழலும் பெரும் பங்கு வகிக்கிறது. சூழல் சார்ந்த காரணிகள் ஒரு குழந்தையின் மொழி வளர்ச்சியை நேர்மறையாகவோ அல்லது எதிர்மறையாகவோ பாதிக்கலாம்.

சூழல் சார்ந்த காரணிகளின் தாக்கம்

வீட்டுச் சூழல்:
  1. படிக்கும் பழக்கம்: வீட்டில் புத்தகங்கள் இருப்பது, பெற்றோர் குழந்தைகளுடன் தொடர்ந்து பேசுவது, கதைகள் சொல்வது போன்றவை மொழி வளர்ச்சியை ஊக்குவிக்கின்றன.
  1. இரண்டு மொழி சூழல்: இரண்டு மொழிகளிலும் பேசும் சூழல், குழந்தைகளின் மொழி வளர்ச்சியை தாமதப்படுத்தலாம்.
  2. பெற்றோரின் கல்வி நிலை: பெற்றோரின் கல்வி நிலை குழந்தையின் மொழி வளர்ச்சியை பாதிக்கலாம்.
பாடசாலைச் சூழல்:
  1. ஆசிரியரின் திறன்: ஆசிரியரின் கற்பித்தல் முறைகள், பொறுமை மற்றும் மாணவர்களுடனான தொடர்பு மொழி வளர்ச்சியை பாதிக்கின்றன.
  2. வகுப்பறை சூழல்: வகுப்பறையில் நல்ல கற்றல் சூழல் இருப்பது அவசியம்.
  3. சக மாணவர்களுடனான தொடர்பு: சக மாணவர்களுடன் தொடர்பு கொண்டு பேசுவதும் மொழி வளர்ச்சியை ஊக்குவிக்கிறது.
சமூக-பொருளாதார சூழல்:
  1. பொருளாதார நிலை: குடும்பத்தின் பொருளாதார நிலை, குழந்தைக்கு கிடைக்கும் கல்வி வாய்ப்புகள் மற்றும் வளங்களை பாதிக்கிறது.
  2. சமூக நிலை: சமூகத்தில் உள்ள வாய்ப்புகள் மற்றும் ஆதரவு அமைப்புகள் குழந்தையின் மொழி வளர்ச்சியை பாதிக்கின்றன

அதற்கான தீர்வுகள் சுருக்கமாக:

  1. மொழி சார்ந்த செயல்பாடுகள்: வாசிப்பு, எழுதுதல், பேசுதல் போன்ற செயல்பாடுகளை ஊக்குவித்தல்.
  2. கதை சொல்லும் நிகழ்ச்சிகள்: குழந்தைகளை கதை சொல்ல ஊக்குவித்தல்.
  3. வாசிப்புப் பழக்கத்தை ஊக்குவித்தல்: வீட்டிலும் பாடசாலையிலும் வாசிப்புப் பழக்கத்தை ஊக்குவித்தல்.
  4. குழு விவாதங்கள்: குழந்தைகளை குழு விவாதங்களில் ஈடுபடுத்தி பேச ஊக்குவித்தல்.
  5. தனிப்பட்ட கவனம்: மொழி சார்ந்த பிரச்சினைகள் உள்ள குழந்தைகளுக்கு தனிப்பட்ட கவனம் செலுத்துதல்.
  6. சிறப்பு கல்வி: தேவைப்படும் குழந்தைகளுக்கு சிறப்பு கல்வி வழங்குதல்.
மொழிசார் பிரச்சினைகளைத் தடுப்பது எப்படி?
  1. குழந்தைகளுடன் தொடர்ந்து பேசுங்கள்: கதைகள் சொல்லுங்கள், கேள்விகள் கேளுங்கள், புத்தகங்களை ஒன்றாக வாசியுங்கள்.
  2. படிக்கும் பழக்கத்தை ஊக்குவிக்கவும்: வீட்டில் புத்தகங்கள் இருப்பதை உறுதி செய்யுங்கள்.
  3. பாடசாலையில் (வகுப்பு/பாட) ஆசிரியர்களுடன் தொடர்பில் இருங்கள்: உங்கள் குழந்தையின் வளர்ச்சியைப் பற்றி அறிந்து கொள்ளுங்கள்.
  4. தொழில்முறை உதவி: தேவைப்பட்டால், மொழி சிகிச்சையாளரை அணுகுங்கள்.
மரபணுக்கள் மற்றும் சூழல் இரண்டும் மொழிசார் பிரச்சினைகளுக்கு காரணமாக இருக்கலாம். ஆரம்பத்தில் கண்டறிதல் மற்றும் சிகிச்சை மிகவும் முக்கியம். ஒவ்வொரு குழந்தையும் தனித்துவமானது, எனவே அவர்களின் தேவைகளுக்கு ஏற்ப சிகிச்சை அளிக்கப்பட வேண்டும்.


ஹாறூன் எம். சிப்னாஸ் 
கல்வி இளமானி கற்கை நெறி மாணவன்
2024.09.14